การทำความสะอาดบ้านและทรัพย์สินอื่นๆ ในบ้านเป็นส่วนแรกของการเตรียมตัวสำหรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง หลายๆ คนตกแต่งบ้านด้วยเทพเจ้าประจำประตู ต้นคัมควอต และโคลงกลอน หรือแม้แต่การตัดกระดาษ


เกมคลาสสิกที่คุณสามารถเล่นได้ก็เหมือนกับเกมโดมิโนและเกมไพ่ นอกจากนี้คุณยังสามารถทดสอบเกมใหม่ที่ผู้เล่นจะต้องขนขนมจากชามหนึ่งไปยังอีกชามหนึ่งอย่างรวดเร็วโดยใช้ตะเกียบ


ระหว่าง


ตรุษจีนมีสัญลักษณ์มากมาย เพื่อให้มีช่วงเวลาดีๆ นักเรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ 12 ชนิดที่พบในปฏิทินนักษัตรจีน และเรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของสัตว์ต่างๆ ในปี 2024 (เนื่องจากปี 2024 จะเป็นปีมังกร) ผู้จัดงานจาก First Palette มีลิงก์ไปยังข้อมูลทั้งหมดที่คุณและนักเรียนของคุณต้องการสำหรับงานที่น่าสนใจนี้!


การตกแต่งเป็นส่วนสำคัญของการเฉลิมฉลองตรุษจีน ครอบครัวใช้เวลาซ่อมแซมบ้านโดยใช้เครื่องมือตัด ภาพวาดพื้นบ้าน และอื่นๆ อีกมากมายเพื่อต้อนรับตรุษจีนและเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง Hanging lanterns in and outside their homes, place couplets in front of doors as well as hang the huge Chinese character “LUCK” (Fu An entryway to the house is an excellent place to start!


การเฉลิมฉลองวันตรุษจีนเมื่อครอบครัวมารวมตัวกันเพื่อกินเกี๊ยวและอาหารอื่นๆ ร่วมกัน ขนมนึ่งเหล่านี้เป็นตัวแทนของการกลับมาพบกันอีกครั้ง ความสามัคคี และความอุดมสมบูรณ์ของวัฒนธรรมจีน เกี๊ยวซ่าไส้อะไรก็ได้ตั้งแต่หมูสับ อาหารทะเล ไก่ กุ้ง หรือผัก เกี๊ยวอร่อยมาก!


ส้มเขียวหวานเป็นอีกจานหนึ่งที่รับประทานในช่วงเทศกาลตรุษจีน เชื่อกันว่าผลไม้ตระกูลส้มรสหวานเหล่านี้จะนำโชคลาภมาให้ในปีหน้า เด็กๆ สามารถทำงานฝีมือจากผลไม้ของตัวเองสำหรับวันหยุดและกินของว่างแสนอร่อยได้!


การเชิดสิงโตเป็นการเต้นรำแบบจีนคลาสสิกที่แสดงในช่วงตรุษจีน เด็กเล็กสามารถทำความคุ้นเคยกับความสำคัญของประเพณีนี้ รวมถึงสร้างหน้ากากสิงโตของตัวเองด้วยโปรเจ็กต์ DIY ที่ง่ายและประหยัดนี้ เพียงหยิบกระดาษ มาร์กเกอร์ และกรรไกรสองสามชิ้นสำหรับขั้นตอนแรก ถุงเท้าลายทางสีชมพูมีคำแนะนำในการทำโปรเจกต์ตรุษจีนนี้


โดยทั่วไปแล้วเพื่อเฉลิมฉลองวันตรุษจีน ผู้คนจะสวมชุดสีแดง เพื่อสร้างจิตวิญญาณของทีมในช่วงปีใหม่ทางจันทรคติให้จัดการแข่งขันในสำนักงานโดยสวมชุดสีแดง เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างขวัญกำลังใจของพนักงานและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในสำนักงาน


วิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการฉลองตรุษจีนคือการเล่นเกม โดมิโนเป็นเกมสมัยเก่าที่สามารถนำไปใช้ในการสอนการนับ รูปแบบ และเทคนิคการแก้ปัญหา การทำโดมิโนปฏิกิริยาลูกโซ่เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สนุกสนานในการพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหวและส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น


ศิลปะแห่งการตามล่าเงิน


ตรุษจีนปีนี้เป็นวันแห่งการเสี่ยงโชค และโดยเฉพาะอย่างยิ่งความมั่งคั่ง ประเพณีดั้งเดิมที่พบบ่อยที่สุดคือการซื้อของซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับปีที่กำลังจะมาถึง นักช้อปซื้อเสื้อผ้าใหม่ เครื่องประดับสีแดง และสิ่งของอื่นๆ เพื่อดึงดูดความมั่งคั่งและโชคลาภมาสู่บ้านของตน นอกจากนี้ผู้คนยังซื้อของขวัญให้กับสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนฝูงอีกด้วย เด็ก ๆ มักจะได้รับเงินอั่งเปา ผู้คนใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนฝูงในช่วงตรุษจีนและออกไปชอปปิ้งด้วย


จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องทำความสะอาดที่อยู่อาศัยของคุณก่อนที่จะเริ่มการเฉลิมฉลอง ชาวจีนเชื่อว่าการทำความสะอาดสิ่งสกปรกและเศษขยะอื่นๆ เป็นวิธีที่ดีในการนำโชคลาภ ดังนั้นพนักงานจึงสามารถมีส่วนร่วมในการทำความสะอาดสปริงสำนักงานได้ พวกเขาสามารถนำไฟล์ที่ไม่จำเป็นและสิ่งอื่นๆ ออกจากโต๊ะทำงานได้ นอกจากนี้พวกเขายังสามารถจัดระเบียบสถานที่ทำงานและจัดเรียงทุกอย่างให้อยู่ในจุดที่ถูกต้อง


การเฉลิมฉลองวันตรุษจีนที่น่าจดจำอื่นๆ ได้แก่ การช็อปปิ้งและการจุดประทัด นี่เป็นส่วนสำคัญของการเฉลิมฉลองเนื่องมาจากความเชื่อที่ว่าประทัดจะยับยั้งวิญญาณชั่วร้ายได้ คนจีนสนุกกับการนอนดูทีวีหรือเล่นเกมกระดานกับคนที่ตนรักอยู่จนดึก


อาหารจีนและขนมยอดนิยม ได้แก่ โคมกระดาษ เกี๊ยว และบะหมี่ เกี๊ยวที่มีลักษณะคล้ายแท่งจีน เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งและอายุยืนยาว เกี๊ยวเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรือง ถ้ากินเยอะๆก็จะดีขึ้นครับ


กิจกรรมตรุษจีนยอดนิยมอีกอย่างหนึ่งคือการเล่นไพ่กับสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนร่วมงาน เป็นเรื่องจริงที่โป๊กเกอร์จีนหรือที่รู้จักกันในชื่อ Dou Di Zhu เป็นหนึ่งในเกมตรุษจีนที่ง่ายที่สุดสำหรับการสร้างทีม เกมนี้สามารถเล่นเป็นกลุ่มตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปโดยใช้ไพ่โป๊กเกอร์ ดินสอ และกระดาษเพื่อติดตามคะแนนและโป๊กเกอร์ทั่วไป


กิจกรรมที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้นนี้ช่วยให้พนักงานได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประเพณีและวัฒนธรรมของจีน และสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานเชิงบวก โปรแกรมเหล่านี้ได้รับการวางแผนสำหรับสถานที่ทำงานที่ครอบคลุมมากขึ้น ตลอดจนส่งเสริมจิตวิญญาณแห่งความอดทนต่อการเฉลิมฉลองปีใหม่ทางจันทรคติและการเฉลิมฉลองอื่นๆ


ยูเฉิงโยน


ตรุษจีนเป็นโอกาสที่จะได้ทานอาหารกับเพื่อนสนิทและครอบครัว เป็นที่รู้จักในชื่อภาษาจีนกลางหยูเฉิง แต่เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และความเจริญรุ่งเรืองในปีที่กำลังจะมาถึง โดยทั่วไปแล้ว yusheng คือสลัดปลาดิบและเครื่องปรุงต่างๆ ผัก และเครื่องเคียงต่างๆ ซึ่งแต่ละจานสื่อถึงความหมายเชิงสัญลักษณ์แห่งความเป็นมงคล นักชิมแต่ละคนเอื้อมมือเข้าไปในชามแล้วใช้ตะเกียบเขย่าส่วนผสมขณะท่องคำที่เป็นมงคล เช่น “lo the hei” ซึ่งแปลว่าโชคดี ยิ่งคุณโยนสลัดสูงเท่าไหร่ ชีวิตของคุณก็จะดีขึ้นในปีใหม่เท่านั้น


กิจกรรมวันตรุษจีนที่เกี่ยวข้องกับคริสต์มาสอีกกิจกรรมหนึ่งคือการทำความสะอาดสำนักงานในฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเปิดโอกาสให้พนักงานได้ดูไฟล์และเอกสารเก่าๆ และจัดเรียงโต๊ะใหม่สำหรับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง ความเชื่อก็คือสิ่งนี้จะช่วยขจัดโชคร้ายจากปีที่แล้วได้


หากคุณมีทีมที่สนใจดนตรี ลองวางแผนเซสชันคาราโอเกะช่วงตรุษจีน นี่เป็นวิธีที่ดีในการสนุกสนานและผ่อนคลาย ในขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้เพื่อนร่วมงานได้เชื่อมต่อถึงกันอีกด้วย อย่าลืมสร้างสรรค์ดนตรีผสมผสาน เช่น เพลงตรุษจีนชื่อดังจากศิลปินอย่างโยโย่มาและหลางหลาง


เมื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในช่วงนี้ ถือเป็นประเพณีประจำปีที่จะตกแต่งงานด้วยสีสันที่สดใส เช่น เทียนและดอกไม้ ซึ่งสามารถจัดเป็นการประกวดโดยแบ่งบริษัทออกเป็นแผนกต่างๆ แล้วนำเสนอ แผนกที่ประดับประดาด้วยคะแนนสูงสุด นอกจากนี้ยังสามารถเล่นเพลงตรุษจีนในช่วงเทศกาลได้อีกด้วย ซึ่งรวมถึง “Gongxi Gongxi” ซึ่งเป็นเพลงทักทายแบบดั้งเดิม


การแสดงดอกไม้ไฟเป็นวิธีที่น่าตื่นเต้นที่สุดในการรำลึกถึงการเฉลิมฉลองปีกุนของจีน ปี. เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่น่าจดจำที่สุดและสามารถช่วยเพิ่มขวัญกำลังใจและนำความสุขมาสู่ทุกคนในที่ทำงาน



คาราโอเกะตรุษจีน


ตรุษจีนเป็นโอกาสเฉลิมฉลองให้ครอบครัวและเพื่อนฝูงมารวมตัวกัน ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการรวมตัวจึงเป็นเรื่องสำคัญ เชิญเพื่อนร่วมงานมาใช้เวลาร่วมกันผ่านการรับประทานอาหารร่วมกันในที่ทำงาน หรือจัดงานปาร์ตี้วันตรุษจีน นี่เป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวัฒนธรรมของเพื่อนร่วมทีมและสร้างความสัมพันธ์ในการทำงานที่แน่นแฟ้น


กิจกรรมตรุษจีนที่ยอดเยี่ยมอีกงานหนึ่งคือการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันแต่งกาย ขอให้พนักงานแต่งตัวด้วยชุดสีแดงที่ดีที่สุดแล้วแข่งขันกันว่าใครจะมีลุคที่แปลกใหม่และโดดเด่นที่สุด ตั้งสถานีเพลงจีนดั้งเดิมเพื่อประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น ปล่อยให้ทีมต่างๆ ท้าทายเพื่อคว้ามงกุฎแห่งคาราโอเกะ!


คนจีนสามารถตกแต่งบ้านในเทศกาลคริสต์มาสได้เช่นกัน You can display paper-cuts or folk artworks, as well as couplets on the windows. ( ), and make their homes look more attractive with dragons and other decorations such as gold coins, firecrackers and oranges. การตกแต่งนี้จะเป็นพรแก่เทพเจ้า และยังช่วยให้โชคดีในปีใหม่ด้วย


โดยทั่วไปจะมีการชมงานกาลาปีใหม่ของ CCTV ในช่วงวันส่งท้ายปีเก่า เป็นประเพณีที่จัดขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 โดยมีการพูดคุย วาดภาพ เต้นรำ และร้องเพลง โดยปกติจะเริ่มประมาณ 20.00 น. และวิ่งไปจนถึงเที่ยงคืน เพลง “Unforgettable Tonight” มักจะปิดการแสดง


เกี๊ยวเป็นของว่างยอดนิยมในช่วงปีใหม่ของจีนจีน (Nian Gao).) สิ่งเหล่านี้เป็นตัวแทนของการกลับมาพบกันใหม่ ความปรองดอง และความอุดมสมบูรณ์ในประเพณีจีนแห่งความมั่งคั่ง ความปรองดอง และการกลับมาพบกันใหม่ของคนจีน ธรรมเนียมคือครอบครัวจะปรุงอาหารเหล่านี้เองและรับประทานร่วมกันระหว่างครอบครัว


ปีใหม่ทางจันทรคติยังเป็นช่วงเวลาแห่งการอธิษฐานถึงสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนฝูง ญาติ ผู้คนจำนวนมากให้เงินและของขวัญด้วยความช่วยเหลือของหงเปา ของขวัญที่เกี่ยวข้องกับเงินมักจะมาในซองสีแดง ประดับด้วยอักษรสีทองเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวย


ในงานเฉลิมฉลองนี้ ผู้เข้าร่วมจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวัฏจักรนักษัตรจีน รวมถึงปีกระต่ายในปีนี้ โดยคุณสามารถสร้างกิจกรรมง่ายๆ ได้ด้วยการทำหน้ากากสิงโตถุงกระดาษจากถุงเท้าลายทางสีชมพู


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *